Thứ Ba, 9 tháng 3, 2010

Truyện ngụ ngôn đời mới

Nhân dịp tham gia diễn đàn, mạn phép anh em, tui có câu truyện ngụ ngôn (tự sáng tác - nên không hay lắm) gửi AE nghẫm nghĩ. Mong cho hạnh phúc các gia đình ngày càng nhiều nhiều như nước biển Đông. Vì hạnh phúc của AE thì mình cũng được thơm thêm - theo phương châm: một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ. Bài viết có thể vô tình trúng vô ai đó, nếu vậy kính mong hai chữ đại xá; ba chữ: đại đại xá. Kính mong.
Truyện kể: Gia đình nhà cò vừa có thêm chú cò con. Đêm đêm cò con hay khóc dạ đề. Cò bố thao thức thương con và nhớ... hát ru rằng:
Con cò, cò bay lả, lả bay la.
Bay từ là từ cổng phủ, bay ra là ra cánh đồng....
Có bác cò hàng xóm nghe được (hình như bác Hưng hay bác Cường gì đó - giả sử thôi. Hi Hi Hi), mới hát rằng:
Cu cò, cò bay lả, lả lung tung.
Bay từ là từ trong ổ, bay qua là qua xóm làng.
Ấy anh cò rằng, ấy anh cò ơi!
Rằng hãy nhớ tới tương lai, mà rằng hãy nhớ tới tương lai.
Hát đến đây thì sợ chị cò nghe được lại nhéo tai anh cò nên bác cò không hát nữa. (Nói nhỏ chứ nhéo tai là quá ít, có khi còn đòi tiền, ấy quên: chia tài sản hay là chia tay... cũng nên).
Truyện chỉ có vậy, nhưng sợ phạm huý nên có vần thơ tạ tội:
Khốn đời có đứa hay châm
Để tao mãi nghĩ, mãi ngâm đau đầu.
Hôm nào uống rượu giải sầu
Chúc ba bốn chén, cho nhầu mặt đi.
Hôm nào uống rượu tui xin tạ tội với AE (nếu có tội).

10 nhận xét:

  1. Đọc xong 1 lượt không hiểu, nhờ gu gồ dịch đọc lại vẫn không hiểu. Hiểu rồi lại nghĩ tác giả có hiểu thế không, tác giả hiểu thế thì nên hiểu tác giả là như thế nào? Tìm hiểu tác giả thì không hiểu tác giả đứng theo trường phái nào? Hiểu trường phái của tác giả quay lại nội dung thì mâu thuẫn - không hiểu.
    Tóm lại, nói thế các ông có hiểu không!?!?

    Trả lờiXóa
  2. Truyện ngụ ngôn mà lại.Tôi còn không hiểu nữa là... hihihi. Tôi đứng trên quan điểm, lập trường rõ ràng: bảo vệ bạn bè (mượn lời A Hưng).

    Trả lờiXóa
  3. Chào mừng anh Thắng ra mắt AE, từ đây diễn đàn lại có thêm một cao thủ nữa rồi. Ông Cường chậm hiểu thế, chuyện Thắng kể đơn giản thế mà không hiểu.Nhưng mình hơi giật mình anh Thắng nhà ta thay đổi phong cách nhanh thế. Có thể anh làm Thầy cho nên bay giờ phải nói đơn giản hơn, để mọi người dễ hiểu.Thế mà anh Cường cứ tìm hiểu sâu xa lam gì?
    @ Thắng:
    Chuyện xưa Thắng viết không người hiểu.
    Trong lớp ngoài sân lá Bạch - Xà.(Lá Bạch đàn và Xà cừ hay có ở sân trường)
    Chuyện nay chưa viết người đã hiểu.
    Gần sáng thì nghe có tiếng Gà...

    Trả lờiXóa
  4. Túm lại hiểu được toi liền, miềng chả hiểu gì sất. Ha ha,

    Trả lờiXóa
  5. Mình cũng giống Cường đấy, đọc xong chả hiểu gì sất. Mình nghĩ:Anh Thắng có khi La - phông - ten phải gọi bằng cụ đấy, vì La Phông Ten viết thì ai đọc cũng hiểu chứ anh viết thì không ai hiểu được, đúng là bậc đại tài. Nói thật, đọc xong tui cũng nỏ hiểu chi cả..hihi
    @Hưng: Khá khen cho con rể mẹ hiểu được đúng là bậc trên cả đại tài, con đúng là bậc dĩ nhân con ạ(nhớ lại lời khen của thầy Bính) , mẹ lại phải quay ra gọi con bằng cụ rồi. Khi nào có điều kiện rảnh rỗi giải thích cho mẹ hiểu với nhé! Mẹ thì chịu thôi. Đúng là con hơn mẹ thì nhà có phúc.

    Trả lờiXóa
  6. Đọc cả đêm qua, sáng nay đọc lại vẫn không hiểu ý của Thầy.
    Hoá ra cũng chỉ duy nhất dân Hàng không là hiểu được ngụ ngôn Điện lực.
    Hiểu chết liền! he he.

    Trả lờiXóa
  7. Mịa, ông làm khổ tôi mất gần 1 ngày dấu dốt

    Trả lờiXóa
  8. Sáng nay ở CQ gặp 1 thằng điên đã tức,vào đây còn tức hơn, càng đọc càng muốn j<->i, phải viết ra đấy,thế mới hiểu vì sao hồi xưa Mr.Pavel tức điên ruột lên vì puppy giải thích mãi mà vẫn o hiểu cho dù puppy đã quyết tâm chứng minh sự thật vẫn là sự thật. Đến Me mà có điều kiện chắc sáng nay mà gặp chắc cũng cho đi cả Y lẫn X, hê.hê...
    Bây giờ cũng thấy nhẹ hơn vì đã j<->i xong và thấy mình viết ra cũng giúp được 1 chú không phải nín dốt thêm 1 ngày. Cám ơn Thado!

    Trả lờiXóa
  9. Thần đồng Thành Nọi nghĩ hói cả đầu mà còn không hiểu được thì anh em gay rùi!. Puppy sáng tác vè cho anh em ngẫm mà anh Cường nghĩ chưa ra đã vận luôn vào mình, đòi mang cả Y và X phóng lung tung cả thì gay quá?!! phóng xong chưa chắc đã nhẹ người đâu anh Cường ơi!!

    Trả lờiXóa
  10. Tôi đề nghị mọi người nâng cốc vì tinh thần "bảo vệ bạn cũng là bảo vệ mình". Bác cò kia mà hát tiếp thì không biết có mấy cò bị éo tai (ít nhất chắc cũng là đôi chú, nhẩy!)

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.